Logo minh phat ca mau

MINH PHÁT CÀ MAU

Với vị trí gần cửa biển tại cảng cá Sông đốc, trên diện tích hơn 5000m2 tại Khóm 12, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần văn Thời, tỉnh Cà Mau, Nhà Máy Bột Cá Sông Đốc trực thuộc Công ty TNHH Minh Phát Cà Mau có công suất thiết kế với sản lượng 10,000 tấn/năm

 

Tin tức/6 điều "cần" cực kỳ quan trọng trong nuôi trồng thủy sản

6 điều "cần" cực kỳ quan trọng trong nuôi trồng thủy sản

Theo: admin - Cập nhật lúc: 11:14:03 - 09/05/2017
Nuôi trồng thủy sản thành công là sự hội đủ yếu tố: "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Những điều sau đây người nuôi cần lưu ý khi bắt đầu vụ nuôi mới.

6 điều

Để nuôi được tôm thành công phải tuân thủ kỹ thuật nuôi

1. Cần tham khảo ý kiến

Tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành hay từ kinh nghiệm của những người đi trước khi bắt đầu làm trang trại rất quan trọng. Nếu không hiểu biết nhiều về xây dựng mô hình hay trang trại nuôi tôm, người nuôi cần phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu. Tốt hơn cả là tìm đến nhà tư vấn, chuyên gia để học hỏi trực tiếp hay gặp gỡ chia sẻ kiến thức với các thành viên trong Hội Nông dân, từ những người nuôi thủy sản lâu năm. Hoặc có thể đi khảo sát thực tế, hay làm trực tiếp tại các trang trại để tích lũy kinh nghiệm trước khi bắt đầu trở thành “ông chủ”. Việc tham khảo ý kiến trước khi xây dựng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và tránh các bất lợi sau khi trang trại đã hoàn thành.

2. Cần phân tích nguồn nước

Với suy nghĩ bất kỳ nguồn nước nào cũng có thể được sử dụng để nuôi tôm, từ đó lấy trực tiếp vào ao mà không qua phân tích là một sai lầm rất lớn của người nuôi. Nguồn nước vô cùng quan trọng trong ao nuôi tôm, là yếu tố quyết định thành bại của vụ nuôi. Nếu không kiểm tra, nguồn nước lấy vào ao có thể bị ô nhiễm hoặc mang nhiều mầm bệnh. Điều này sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ao nuôi. Việc kiểm tra phân tích giúp người nuôi lựa chọn được nguồn nước phù hợp tránh gây hại cho tôm. Từ đó, tránh được những tổn thất không đáng có.

3. Cần kiểm tra nguồn gốc trang trại

Nhiều hộ nuôi mua lại các trang trại trước đó hoặc mở trang trại ở các vùng đất mới mà không kiểm tra xem trang trại đã từng được sử dụng làm gì và có phù hợp với việc nuôi trồng thủy sản hay không. Có những vùng đất bị phèn chua cao cũng gây ảnh hưởng đến trang trại nuôi. Việc tìm hiểu thông tin liên quan như lịch sử bệnh của trại nuôi, tính chất đất

4. Cần có định hướng

Không nắm rõ kỹ thuật, không được đào tạo về loài nuôi nhưng vẫn mạo hiểm tiến hành nuôi. Nhiều hộ nuôi thường hay chạy theo phong trào, nuôi một cách ồ ạt không có định hướng. Vì họ cho rằng hàng xóm nuôi được lãi thì họ cũng có thể đạt được như vậy. Đây chính là tính nuôi tự phát vì thấy có lợi trước mắt mà không tính toán trước. Từ đó gây ra tình trạng tổn thất do thiếu kinh nghiệm nuôi, dịch bệnh bùng phát, và tình trạng thiếu đầu ra cho sản phẩm hay bị ép giá là không tránh khỏi.

5. Cần tính được đầu ra

Ôm hy vọng giá sẽ tăng nên chần chừ trong việc thu hoạch. Do ham muốn đạt được lợi nhuận cao, thu được kinh tế cao nên người nuôi thường đợi đến lúc giá cả thị trường tăng mới xuất bán. Ở nước ta, việc tìm đầu ra cho các sản phẩm thủy sản còn gặp rất nhiều khó khăn và phụ thuộc lớn vào thương lái. Vì vậy, mỗi người nuôi nên tìm đến các công ty, các tổ sản xuất hay hợp tác xã để tạo liên kết trước khi bắt đầu nuôi, từ đó tìm được đầu ra ổn định cho sản phẩm mà không phải phụ thuộc vào giá cả thị trường với điệp khúc “được mùa mất giá”.

6. Cần xử lý nguồn thức ăn

Cho tôm nuôi ăn các xác chết động vật hoặc thức ăn thừa nhằm giảm chi phí thức ăn; hay cho ăn cá tạp, các sản phẩm dư thừa mà chưa qua xử lý. Đây là những nguy cơ gây ra mầm bệnh cho ao nuôi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tôm nuôi và dễ làm hỏng nguồn nước trong ao.

Trước khi có ý định xây dựng trang trại, người nuôi cần có những kế hoạch cụ thể để có những hoạch định chính xác nhất. Nhằm tránh thiệt hại và mang lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất. 


09/05/2017
 
Báo An Giang
bình luận: 0 Lượt xem: 2596

Các tin khác

Cá lóc bông dễ nuôi, lãi khá

Theo: admin - Cập nhật lúc: 08:46:11 - 22/05/2017

Mô hình nuôi cá lóc bông của gia đình lão nông Lê Đức Nhượng ở xóm 10 xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) mỗi năm cho thu lãi trên trăm triệu.

Giải pháp ứng phó với tình hình nắng nóng

Theo: admin - Cập nhật lúc: 07:25:50 - 20/05/2017

Phương pháp quản lý ao nuôi thời điểm thời tiết nắng nóng hiện nay...

Hiệu quả nhờ nuôi cá ruộng

Theo: admin - Cập nhật lúc: 09:31:22 - 19/05/2017

Chuyển dịch cơ cấu câu trồng vật nuôi, giảm diện tích trồng lúa trong điều kiện thời tiết bất lợi, mô hình nuôi cá trên ruộng lúa được xem là hướng làm ăn mới, tăng thu nhập đáng kể cho nông dân.

Năm 2025 cả nước có 7.000 ha diện tích nuôi tôm trên cát

Theo: admin - Cập nhật lúc: 15:04:45 - 18/05/2017

Khu vực ven biển miền Trung có khoảng 100.000 ha đất cát, trong đó diện tích có thể đưa vào nuôi trồng thủy sản lên đến 15.000 ha...

Tiền Giang: Giàu lên nhờ nuôi cá

Theo: admin - Cập nhật lúc: 17:42:52 - 16/05/2017

Đó là mô hình của ông Phan Văn Mật, tại xã Long Định, huyện Châu Thành khi nhiều năm trúng lớn nhờ nghề ươm cá giống, bán cá cảnh và cá thịt...

Bản quyền © thuộc về CÔNG TY TNHH MINH PHÁT CÀ MAU

Địa chỉ: Khóm 12, Thị trấn Sông Đốc, Huyện Trần Văn Thời, Tỉnh Cà Mau

SĐT: 0290 389 0333 - FAX: 0290 389 0332

Email: botcasongdoc@gmail.com - sale@minhphatcamau.com

Tổng lượt truy cập: 46545
Đang truy cập: 1